95% ATM ทั่วโลก ยังคงใช้งานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows XP

23 มกราคม 2557
ไมโครซอฟท์กำลังจะปิดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการเก่า อย่าง Windows XP ที่มีอายุร่วม 12 ปีแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีคอมพิวเตอร์ที่สำคัญๆทั่วโลก ใช้งานระบบปฏิบัติการดังกล่าวอยู่



โดยประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ของตู้ ATM ทั่วโลก ยังคงใช้งานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows XP อยู่ ซึ่งเมื่อพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่า ไมโครซอฟท์จะยุติการให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการเก่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตู้ ATM อาจต้องได้รับการอัพเดตให้เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อความไม่ปลอดภัย โดยอ้างอิงจาก NCR ผู้จัดจำหน่ายตู้ ATM รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ พบว่า ตู้ ATM ที่รันด้วยเวอร์ชั่นเต็มของระบบปฏิบัติการ Windows XP ในสหรัฐฯ มีอยู่ประมาณ 420,000 เครื่อง โดยบางเครื่องมีการใช้เวอร์ชั่นฝังที่อาจได้รับการสนับสนุนไปจนกระทั่งถึงปี 2016 

และเป็นที่น่าแปลกใจเล็กน้อยตรงที่ ท้ายที่สุด ตู้ ATM เหล่านั้น ก็จำต้องย้ายไปเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 7 แต่ยังไม่ใช่เร็วๆนี้ โดยอ้างอิงจากบริษัทซอฟท์แวร์เอทีเอ็ม KAL เผย เพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของตู้ ATM ในสหรัฐฯเท่านั้น ที่จะรันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 หลังจากวันที่ 8 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายของการสนับสนุน Windows XP

ที่มา techspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น