23 มกราคม 2557

Samsung เปิดตัว Smartphone GamePad จอยเกมคู่หูแอนดรอยด์

งานเปิดตัว Samsung Galaxy S4 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมทีผ่านมา ในครั้งนั้น บริษัทเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้ก็ได้ทำการสาธิตแสดงการใช้งานจอยควบคุมบลูทูธ สำหรับแอนดรอยด์ดีไวซ์แบบเรียกน้ำย่อยด้วย และในที่สุดเก้าเดือนผ่านมา จอยควบคุมเกมดังกล่าวก็ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีชื่อเรียกว่า Smartphone GamePad


แต่อย่างไรก็ดี หากจำได้อีกข้อ Smartphone GamePad เวอร์ชั่นต้นแบบ จะว่าไปแล้วน่าจะได้รับอิทธิพลอย่างมากจากจอยควบคุมเกมของค่ายไมโครซอฟท์ แต่สำหรับในเวอร์ชั่นที่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น กลับไม่เหลือเค้าเดิมมากนัก ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเหตุผลอธิบายได้ว่าทำไมซัมซุงถึงใช้เวลากว่าค่อนปีในการเปิดตัวจอยเกมออกสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการ 

หน้าตาของ Smartphone GamePad  จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์สีดำทั้งหมด พื้นผิวเน้นโลหะ ขณะที่ปุ่มควบคุมต่างๆ จะประกอบไปด้วยเบ้าปุ่มอะนาล็อกสติ๊ก, แพดควบคุมทิศทาง 8 ทาง, ปุ่มแอ๊คชั่น 4 ปุ่มพร้อมสัญลักษณ์ลายจุด และปุ่มยาว PLAY ส่วนขอบล่างของตัวเครื่องจะเป็นสวิตซ์บลูทูธ และปุ่ม START และ SELECT ขณะที่ด้านบนจอยเกมจะเป็นปุ่ม HOME 

การใช้งาน Smartphone GamePad จะรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอ 6.3 นิ้ว รวมถึง  Android 4.1 หรือสูงกว่าขึ้นไป ส่วนในเรื่องของการจำหน่าย มีรายงานว่าอาจจะถูกวงขายในบางประเทศแถบยุโป แต่อย่างไรก็ดี Samsung ปฏิเสธที่จะเผยราคาหรือข้อมูลข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม 

ที่มา techspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น