หน้าตาอินเทอร์เฟสใหม่ Samsung Galaxy S5

23 มกราคม 2557
ประเด็นร้อนเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่จาก Samsung มีมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีภาพหลุดชี้ให้เห็นหน้าตาใหม่ของส่วนติดต่อผู้ใช้ หรือยูสเซอร์อินเทอร์เฟส ที่ไปคล้ายกับหน้าตาของ Windows Phone โดยเป็นลูกผสมระหว่างหน้าจอหลักของ HTC BlinkFeed และ Google Now



เว็บไซต์ @evleaks ได้นำเสนอภาพถ่าย ระบุเป็นภาพหน้าจอหลักของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ Samsung Galaxy S5 โดยจะมีหน้าตาคล้ายกับ HTC BlinkFeed และ Google Now ผสมกัน โดยหน้าตาอินเทอร์เฟสใหม่ที่หลุดออกมานี้ แสดงให้เห็นถึงวิธีการนำเสนอใหม่ของซัมซุง ซึ่งจะมีรูปแบบโอนเอียงไปทางคล้ายกับ Windows Phone นั่นคือ มีลักษณะดีไซน์เป็นกล่องๆสีสันสดใส ที่จะแสดงการแจ้งเตือนที่สำคัญๆ อย่าง แผนที่, ไฟล์ทอัพเดต, ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของกีฬา, เหตุการณ์ต่างๆ และอื่นๆ เป็นต้น รวมถึงข้อความจากเพื่อนๆก็จะถูกแสดงในกล่องที่มาพร้อมข้อความซึ่งตัดตอนออกมาและรูปภาพด้วย

โดยตามรายงานข่าว(ลือ) Galaxy S5 ใหม่ จะมีคุณสมบัติกล้องความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล, จอ AMOLED ขนาด 2560 x 1440 พิกเซล (โดยจะมีขนาดประมาณ 5.25 นิ้ว) นอกจากนี้ จะมีทั้งรุ่นพลาสติกและโลหะ พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 4.4 'KitKat' โดยยังจะมีข่าวลืออีกว่า อาจจะมาพร้อมเทคโนโลยีสแกนตา ซึ่งตั้งใจพัฒนาออกมาแข่งกับระบบสแกนลายนิ้วมือใน iPhone 5s อีกด้วย

ที่มา techspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น